UBND HUYỆN TỨ KỲ
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 1,579,576 (Hôm nay: 87 online: 03) Toàn huyện: 189,996,745 (Hôm nay: 284 online: 153) Đăng nhập

BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ BỆNH THỦY ĐẬU

 

 Các em học sinh thân mến!

Thời tiết giao mùa hiện nay là điều kiện thuận lợi để bệnh thủy đậu phát triển và lây lan.Trên huyện nhà bệnh thủy đậu đang mắc rải rác ở một số xã. Để giúp cho chúng ta phòng tránh được bệnh thủy đậu. Nhà trường cung cấp một số thông tin về bệnh thủy đậu như sau:

Thuỷ đậu là một bệnh truyền nhiễm gây dịch  do vi rút Herpec gây ra, lây theo đường hô hấp. Bệnh mắc ở mọi lứa tuổi nhưng lứa tuổi dễ mắc nhất là trẻ nhỏ. Thuỷ đậu, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Hiện điều trị bệnh thường tập trung vào việc làm giảm nhẹ các triệu chứng và giữ bệnh nhân không bị mất nước.

Triệu chứng chủ yếu của bệnh Thuỷ đậu là:

 -  Nổi mụn nước trên da và niêm mạc.

 -  Sốt và phát ban.

Bệnh thuỷ đậu có thời kỳ ủ bệnh từ 10 đến 21 ngày.Trong giai đoạn này trẻ không có triệu chứng gì. Sau đó sốt nhẹ từ 37,5 đến 38o C, đau mỏi người, bứt dứt khó chịu. Cá biệt cũng có trường hợp : sốt cao hơn, trằn trọc mê sảng và có thể co giật. Bệnh thường kèm theo viêm họng và chảy nước mũi.

Đặc điểm của bệnh thuỷ đậu:

Đầu tiên là nốt đỏ xuất hiện sau chuyển thành nốt phỏng có chứa dịch. Nốt phỏng xuất hiện ở thân mình sau lan đến mặt và tứ chi. Các nốt phỏng thường mọc nông trên da, mọc thành nhiều đợt nên trên cùng một vùng da ban có kích thước khác nhau. Ban có thể mọc ở mý mắt, niêm mạc mắt, niêm mạc miệng, đường hô hấp, tiêu hoá, đường sinh dục, tiết niệu vv…Sau khi lui bệnh, tại vùng da có nốt phỏng bị giảm sắc tố kéo dài nhiều ngày thậm trí đến nhiều tuần nhưng không để lại sẹo.

Bệnh thường lành tính nhưng khi có biến chứng thì rất nặng. Biến chứng thường gặp là:

- Viêm da, lở loét ngoài da.

- Viêm cầu thận cấp.

- Viêm não.

- Viêm giác mạc.

- Viêm phổi, viêm phế quản.

Biện pháp phòng ngừa có hiệu quả nhất là tiêm vác xin phòng bệnh. Đối với những trẻ bị nhiễm bệnh phải cách ly từ 10 đến 21 ngày.

Khi đã mắc bệnh phải vệ sinh thân thể hàng ngày (đặc biệt không được kiêng tắm). Khi nốt phỏng vỡ phải bôi xanhmêtylen để phòng bội nhiễm.

Trên đây là những triệu chứng, cách phát hiện và phòng chống bệnh thuỷ đậu. Nhà trường kết hợp giáo viên chủ nhiệm cùng các em thực hiện để giảm thấp nhất số người mắc bệnh thuỷ đậu trong trường./.

                                                                    

                                                           

   

 

 

 

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỨ KỲ
Địa chỉ: Huyện Tứ Kỳ, Tỉnh Hải Dương, Điện thoại/Fax: 02203.746.053
Quản trị: Nguyễn Văn Khánh - Tổ nghiệp vụ CNTT THCS, Điện thoại: 0982.076.086
Đăng nhập